31 Cách tăng traffic cho website tự nhiên bạn cần phải biết

31 Cách tăng traffic cho website tự nhiên bạn cần phải biết

Trang web của bạn đã hoàn thiện và ổn định nhưng:

  • Trong thời gian dài vẫn chưa có lượt traffic hoặc traffic quá ít và không phát triển đủ mạnh.
  • Bạn cải thiện giao diện và nội dung đẹp mắt mà vẫn kết quả vẫn không mấy khả quan.

Vậy đây là bài viết dành cho bạn, tôi sẽ đem đến 31 cách để tăng traffic một cách tự nhiên cho website bạn.

1. Các loại traffic

Các loại traffic website
Các loại traffic website

Hiện tại có 2 loại traffic chính cần biết là Organic Traffic (lưu lượng truy cập tự nhiên) và Paid Traffic (lưu lượng truy cập trả phí).

Lưu lượng truy cập ở đây có nghĩa là số người truy cập vào trang web của bạn. Đầu tiên là:

1.1/ Organic Traffic

Organic Traffic (lưu lượng truy cập tự nhiên) là lượng khách truy cập trang web tự nhiên (không phải trả tiền). Khách truy cập đến trang web một cách chủ động thông qua việc tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm như Bing, Google, Coccoc,…

1.2/ Paid Traffic

Bạn sẽ không cần phải trả tiền với Organic Traffic, tuy nhiên Paid Traffic thì ngược lại. Khách truy cập từ Paid Traffic đến từ các quảng cáo mà bạn chạy (ví dụ như Google AdwordsFacebook Ads,…)

Kiểu traffic này phù hợp với các cá nhân, doanh nghiệp muốn có kết quả nhanh chóng. Thông thường, Paid Traffic được áp dụng cho các mặt hàng theo mùa hoặc đu trend. Thời gian tiến hành chỉ mất vài phút và kết quả sẽ có ngay khi bạn đăng tải quảng cáo.

Bởi vì những lợi ích nhanh chóng đó. Nó đi kèm với chi phí quảng cáo cao và không thể duy trì trong thời gian dài. Ngược lại, Organic Traffic lại không tiêu tốn quá nhiều tiền bạc và có thể giúp bạn đẩy thứ hạng Website trên trang kết quả tìm kiếm sau này.

Ngay sau đây tôi sẽ liệt kê 31 cách tăng traffic tự nhiên mà bạn cần phải biết.

2. Tổng hợp 31 cách tăng traffic cho Website nhanh chóng

Cách tăng traffic cho website bằng SEO

2.1/ Cải thiện SEO On-Page

Bạn có thể cải thiện SEO thông qua việc nghiên cứu từ khoá. Việc tối ưu hoá nội dung trong và ngoài trang để tăng traffic cho website tự nhiên cao hơn.

Ví dụ như:

  • Tối ưu từ khóa cho tiêu đề SEO.
  • Đặt từ khóa cốt lõi trong đầu đề các bài viết trên trang
  • Thêm từ khoá vào tên của file hình ảnh để các công cụ tìm kiếm biết nội dung của chúng
  • Đảm bảo các URL trong trang bạn thân thiện với SEO nhất có thể
  • Thêm từ khoá (ít nhất là từ khóa chính) vào trong thẻ Meta Description

Hãy cân nhắc cài đặt các Plugin như Yoast SEO và sử dụng các công cụ SEO của Ahrefs hoặc HubSpot để tối ưu SEO dễ dàng hơn.

2.2/ Nghiên cứu từ khoá mới

Nghiên cứu từ khoá không phải là tìm duy nhất một từ khoá có volume cao, xếp hạng cao mà còn phải đưa ra chiến lược phù hợp. Cần có chiến lược cho những từ khóa và thuật ngữ liên quan đến sản phẩm, ngành của bạn và đừng ngại mở rộng chủ đề cho từ khoá. 

Ví dụ như: Một trang web cung cấp dịch vụ lưu trữ hoàn toàn có thể phát triển các nội dung khác. Họ có thể tạo blog với nội dung liên quan đến dịch vụ lưu trữ. Cùng với các bài viết với chủ đề rộng hơn như phát triển web, nền tảng CMS, lỗi WordPress,…

Lưu ý: Nếu bạn mở rộng các nhóm từ khoá mới đừng quên xác định mục đích tìm kiếm của người dùng. Xác định đúng nhu cầu người dùng sẽ giúp bạn xây dựng nội dung phù hợp hơn đấy!

Không những cần nghiên cứu từ khóa mới, bạn cũng cần đăng ký từ khóa của đối thủ để tăng traffic cho website tự nhiên hữu hiệu.

2.3/ Tối ưu hoá nội dung với từ khóa Long-Tail

Nên nhớ rằng

Đừng chỉ lựa chọn những từ khóa phổ biến nhất trong ngành của bạn.

Ví dụ: 

Không nên sử dụng từ khóa “ý tưởng kinh doanh” vì đây là từ khóa có tính cạnh tranh cao. Các trang Web mới khó mà dùng từ khóa này để tăng xếp hạng và tăng traffic cho website được.

Thay vào đó, hãy sử dụng các từ khóa dài (Long-tail) như “ý tưởng kinh doanh sinh lời năm 2021”. Những từ khóa chi tiết như thế này thường có Volume thấp và ít cạnh tranh. Nhưng không có nghĩa các từ khóa này kém hiệu quả mà ngược lại còn làm rõ ý người dùng và thu hẹp phạm vi tìm kiếm từ đó có thể đánh đúng khách hàng mục tiêu của bạn.

Và bạn có thể được xếp hạng cao khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan. Đây cũng là cách tăng traffic cho website bạn đấy.

Ví dụ về từ khóa Business Ideas
Ví dụ về từ khóa Business Ideas

Bạn có thể sử dụng các công cụ như  Ahrefs hoặc Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa. Bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm thường xếp hạng các trang dựa trên các yếu tố như: Kích thước, mức độ phổ biến và độ tuổi với thang điểm được đánh giá là từ 1 đến 100.

Điểm này được gọi là DA (Domain Authority) – Một điểm xếp hạng công cụ tìm kiếm được phát triển bởi Moz.

Ví dụ: 

Nếu là trang web mới sẽ có điểm DA là 1, trong khi đó các nền tảng như FB thường có điểm DA là 99. Rất khó để một trang web có điểm DA thấp có thể có được xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các từ khóa ngắn (Short-Tail). 

Những trang web mới thường có cơ hội xếp hạng cao nếu chứa các từ khóa Long-Tail vì có ít cạnh tranh hơn. Các từ khóa Short-Tail thường có đến 100,000 lượt tìm kiếm mỗi tháng.

Ngoài ra còn các kiểu từ khóa khác như:  LSI Keyword, Phantom Keyword,…

2.4/ Xây dựng Natural Link (liên kết tự nhiên)

Liên kết tự nhiên là các backlink được tạo ra một cách tự nhiên. Mà chủ sở hữu website không cần phải tạo chúng thông qua các bài đăng ở trang khác.

Natural Link xuất hiện khi: Các trang web, blog, video và các chủ web khác liên kết nội dung từ trang web của bạn vào bài viết, video hoặc hình ảnh của họ. 

Việc sở hữu các backlink có chất lượng không phải là điều dễ dàng. Bạn sẽ cần phải tạo ra những nội dung có giá trị. Chỉ có làm như vậy mới khiến mọi người muốn liên kết đến trang của bạn. 

Vậy như thế nào là nội dung có giá trị? Hãy cùng tôi tìm hiểu ngay trong phần tiếp theo đây:

2.5/ Tạo nội dung mà mọi người muốn chia sẻ và sẵn sàng liên kết với bạn

Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy những đường link tôi chia sẻ trong bài viết đều được nghiên cứu kỹ và là nguồn thông tin đáng tin cậy, có liên quan đến chủ đề. Khi nói đến một Content tốt, cần phải đáp ứng được nhu cầu của người đọc, đó chính là điều kiện tiên quyết.

Nếu bạn cho rằng chất lượng bài viết của mình đã tuyệt vời rồi thì bước tiếp theo chính là làm bài viết trở nên phong phú hơn bằng cách sử dụng hình ảnh hấp dẫn và có liên quan đến chủ đề. Không chỉ là hình ảnh, bạn có thể làm tốt hơn nữa bằng cách thêm video vào nội dung. 

Ví dụ: Video hướng dẫn cách làm, review hoặc giới thiệu sản phẩm,…

Nếu chi phí là điều mà bạn lo lắng, bạn có thể thay thế các video bằng Infographics hoặc tự tạo GIF (tạo online bằng Giphy). Các yếu tố hình ảnh này sẽ giúp nội dung của bạn dễ chia sẻ hơn. Chúng cũng sẽ giúp bạn thay đổi dễ dàng hơn khi muốn chuyển hướng sang xây dựng nội dung website cho mạng xã hội.

Viết content hay và chuẩn SEO không còn là khó khăn đối với người làm nội dung. Bạn sẽ không còn phải đau đầu để suy nghĩ ý tưởng xây dựng content chuẩn SEO và hấp dẫn sẽ nếu bạn nắm được những kiến thức SEO cơ bản. Một ý tưởng hay kết hợp với những kỹ thuật SEO chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả traffic cao.

2.6/ Tạo Infographics

Quy trình cơ bản của SEO. Xem chi tiết quy trình SEO
Quy trình cơ bản của SEO. Xem chi tiết quy trình SEO

Sử dụng Infographics bắt mắt sẽ giúp bạn kéo traffic cho web, bởi vì chúng thu hút và dễ dàng chia sẻ hơn so với dạng content bình thường.

2.7/ Đăng tải content dạng video

Trước tiên hãy xem các số liệu thống kê về Video Marketing của Siteefy sau đây:

  • Người xem video có khả năng mua sản phẩm cao hơn 1,81 lần so với người không xem.
  • 80%  người dùng sẽ xem video và chỉ 20% sẽ đọc nội dung của bạn đầy đủ.
  • Người xem video có xu hướng tăng 74% hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của  người dùng.
  • Tăng chuyển đổi trang đích lên đến 80%. Xem video trên trang chủ có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi thêm  20%  hoặc thậm chí hơn.
  • Các nhà tiếp thị sử dụng video tăng doanh thu nhanh hơn 49% so với những người khác.
  • Video giúp Chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn 51% .
  • 56% người tiêu dùng tin rằng nếu một công ty có một trang web, thì nó cũng nên có video. Thông thường, người dùng internet trung bình dành thêm 88% thời gian cho một trang web có video.
  • Sử dụng video có được lưu lượng tìm kiếm nhiều hơn 41% so với không sử dụng video.

Còn về người tiêu dùng thì sao?

  • Mỗi tháng một người dùng internet trung bình xem 16 phút 49 giây quảng cáo video.
  • 80% người dùng nhớ lại quảng cáo video mà họ đã thấy trong 30 ngày qua.
  • 22%  trong số họ sẽ truy cập vào liên kết được cung cấp hoặc trang web được đề cập trong quảng cáo video. Và 12% người dùng sẽ thực sự mua sản phẩm cụ thể có trong quảng cáo video.
  • Xác suất thực hiện bán hàng trực tuyến cao hơn 64% khi người dùng của bạn xem video.
  • Ít nhất một số loại hành động được thực hiện bởi  46%  người dùng sau khi xem quảng cáo video.
  • 36% người dùng tin tưởng quảng cáo video.

Vậy bạn có thể thấy tầm ảnh hưởng của Video rồi chứ! Hiệu quả hơn hẳn so với một đoạn văn dài nhàm chán và bao gồm cả việc đưa traffic về website của bạn.

Xem chi tiết tại :

https://bit.ly/38XGi1M

#inss #seo #tăng_traffic_cho_website

發佈評論

在下方填入你的資料或按右方圖示以社群網站登入:

WordPress.com 標誌

您的留言將使用 WordPress.com 帳戶。 登出 /  變更 )

Google photo

您的留言將使用 Google 帳戶。 登出 /  變更 )

Twitter picture

您的留言將使用 Twitter 帳戶。 登出 /  變更 )

Facebook照片

您的留言將使用 Facebook 帳戶。 登出 /  變更 )

連結到 %s

透過 WordPress.com 建立免費網站
立即開始使用
%d 位部落客按了讚: